Đôi Giày Cho Người Lạnh

Đôi Giày Cho Người Lạnh

Anh quỳ xuống, trao đôi giày cho người đàn ông không nhà.

Đêm tháng 11 lạnh giá. Anh mang hai đôi vớ và mang giày mà còn thấy lạnh thấu xương. Vậy mà người “homeless” kia không có mang giày. Ông ngồi ở đường số 42, Quảng trường Thời Đại (Times Square), thành phố New York. Anh chạy đi và trở lại với đôi giày mua ở tiệm Skechers gần đó.

Đôi giày 100 Mỹ kim.

Và đó là Lawrence DePrimo, người cảnh sát 25 tuổi, phục vụ ba năm với nhiệm vụ chống khủng bố. Anh giúp người, không cần ai biết.

Nhưng phút giây đáng quý ấy đã tình cờ lọt vào ống kính của Jennifer Foster, một du khách đến từ thành phố Florence, Arizona. Cô lại là Giám đốc Thông tin của Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận hạt Pinal, Arizona, và cô đã gửi email bức ảnh đến NYPD (Sở Cảnh sát New York).

Cô Jennifer Foster ghi chú: “Người cảnh sát nói: ‘Tôi có đôi giày size 12 cho ông đây, mùa nào cũng mang được. Ông hãy mang và nhớ giữ sức khoẻ nhé!’ và anh ngồi xuống mang vớ và đôi giày mới cho ông.”

Bức ảnh này cũng được đăng trên trang Facebook của NYPD. Không cần phải kể, bạn cũng đoán được những câu “còm”(*) sẽ là thế nào.

Cam Li Nguyễn Thị Mỹ Thanh

Nguồn: http://news.yahoo.com/blogs/lookout/nypd-boots-homeless-man-photo-145219581.html

(*) “còm”: comment, lời bình

************

Người Lạnh Lại Đi Chân Trần

Hôm nay người ta thấy ông lại đi chân trần.

Tên ông là Jeffrey Hillman. Ông không mang đôi giày 100 đô-la mà cảnh sát viên DePrimo đã mua cho ông hôm 14 tháng 11. Ông nói với các nhà báo: “Tôi giấu đôi giày rồi! Đôi giày mắc tiền quá. Tôi sợ bị mất mạng.”

“Tôi bị đăng hình lên YouTube mà không ai xin phép tôi. Hình tôi đi khắp thế giới, nhưng tôi chỉ muốn có một miếng bánh để ăn.”

Ông không đòi dỡ tấm hình đi nhưng ông rất biết ơn cảnh sát viên DePrimo. Ông ước gì có thêm nhiều người tốt như anh trong cuộc đời.

Ông Hillman nói ông đến New York khoảng mười năm trước và hầu như chỉ sống trên đường phố. Ông đi khắp vùng Manhattan, không ở hẳn một khu nào. Đến chủ nhật, ông lên phía Tây Thượng Manhattan để đến Times Square. Nếu trời mưa, ông sẽ tìm chỗ trú trên một xe lửa.

Ông vốn cư ngụ tại South Plainfield, New Jersey. Vào lính năm 1978 và phục vụ trong cương vị chuyên viên về phục vụ ăn uống (food service specialist) tại Mỹ và Đức. Ông khoe một thẻ căn cước cựu quân nhân xác định công việc của mình lúc đó. Sau 5 năm, ông giải ngũ. Ông làm việc trong các tiệm ăn ở New Jersey trước khi trở thành “homeless”.

Ông cũng có con vậy. Hai người con— Nikita, 22, và Jeffrey, 24 — nhưng cha con đã không liên lạc với nhau sau lần gặp cuối cách nay ba năm.

Nếu ai hỏi làm sao mà ông lại sống trên đường phố, ông sẽ lưỡng lự không nói. Có chăng là ông sẽ nhìn mông lung, ngập ngừng và lắc đầu, nói “Tôi không biết”.

Một người phụ nữ nói rằng cách nay một năm bà cũng đã mua tặng cho ông Hillman một đôi giày. Dù sao, có lẽ ông Hillman đã quen đi chân trần.

Ông tiếp tục đi xin ăn, tay cầm một cái cốc có vài đồng xu trong đó.

Cả thành phố New York ai cũng bàn tán về câu chuyện ông Hillman. Khi nói về cảnh sát viên DePrimo trong chương trình phát thanh cuối tuần của mình, Thị trưởng New York Michael R. Bloomberg phát biểu: “Đó là những gì họ được huấn luyện: giúp đỡ người dân.”

Cam Li Nguyễn Thị Mỹ Thanh

Nguồn:http://www.nytimes.com/2012/12/03/nyregion/barefoot-homeless-man-says-hes-grateful-for-boots.html

  1. Không có bình luận
  1. No trackbacks yet.

Bình luận về bài viết này