Trang chủ > Khác > Trên đỉnh Đại Nhĩ Sơn (Hong Kong)

Trên đỉnh Đại Nhĩ Sơn (Hong Kong)

Đây là bức tranh được chụp “lén” (vi họ cấm quay phim, chụp hình) tại một phòng trưng bày dưới bệ pho tượng Phật khổng lồ trên đỉnh Đại Nhĩ Sơn – Hong Kong hồi tháng 9/2013.

DSCN6261

.

Tôi không biết tiếng Tàu nhưng mãi thắc mắc về mái tóc được gọt không mấy gọn gàng của nhà sư. Những tưởng có chút liên quan nào đó giữa mái tóc “chưa dứt nợ trần” với hai hàng chữ Tàu trong bức tranh, nên tôi mạo muội nhờ bác Levinhhuy dịch giùm. Sau đây là bản dịch của bác ấy. Hóa ra là không phải như mình tưởng tượng:

Phay Van, mình dịch tạm thôi nha, có hai dòng thôi mà uyên ảo quá đi, và làm mình vô cùng lúng túng. Đây là lời tự thuật của một vị sư chứng đạo:

“Có 1 vị (tức là tôi – vị sư trong bức vẽ tự xưng), trong tệ xá này, thấy hiển linh hiện thành 32 vị có quý tướng, và 80 vị dáng uy nghi vô cùng, thì tự nhiên hoan hỷ, mừng vui thông suốt; liền dập đầu bái lạy tại nơi Hương Cảng (tức Hồng Kông). Nay lập thành Bửu Liên Tự, mở trai đàn đại lễ tựu hội chư phật. Nay xin chúc mừng”.

Thâm sâu huyền bí ở chỗ nó… cực kỳ đơn giản, khiến phàm nhân phải lúng túng. Đắc đạo mà lại đơn giản đến thế ư? – Không ai trả lời nổi, nếu không tự mình thể nghiệm cảnh giới đó!

Mô Phật! Đọc mà mình cứ lạnh toát cả người vì cái tối sơ uyên ảo đó!

.

Trên những bậc thang dẫn lên đỉnh núi, tôi được chứng kiến cảnh này:

DSCN6275

Chuyên mục:Khác
  1. Chưa có phản hồi.
  1. No trackbacks yet.

Gửi phản hồi

